Để khách hàng chủ động đến với bạn trên Internet như thế nào?

0
6

Internet là một thị trường rộng lớn đối với hầu hết mọi người thì đây được coi như là một miếng mồi ngon, béo bở bạn có thể tận dụng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên Internet vô cùng hiệu quả và nhanh chóng tiếp cận hơn.

Một số hình thức quảng bá phổ biến nhất có thể giúp ích cho bạn và mang lại những hiệu quả nhất định. Đó có thể là phương pháp quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên các trang web, diễn đàn hay trên các công cụ tìm kiếm, thông qua Email Marketing,…

Tất cả đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó, nhưng ở đây mình đang muốn nói đến sự chủ động của khách hàng khi muốn liên hệ với bạn thông qua dịch vụ SEO hay quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm có trả phí như Adwords.

Vậy Google Adwords là gì?

Là hình thức quảng cáo trả tiền cho Google thông qua hình thức hiển thị trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm chính là Google. Và cách tốt nhất để có thể thực hiện được việc này đó là chủ động liên hệ với Google, lên các chiến dịch quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng. Điều quan trọng hơn cả khi áp dụng Adwords đó chính là biết cách lên các chiến dịch chạy quảng cáo với số tiền ít nhất mà đem lại hiệu quả cao nhất. Tối ưu chi phí là điểm mấu chốt của loại hình quảng cáo Google Adwords như thế này.

Dịch vụ SEO mang lại sự hiệu quả lâu dài

SEO đơn giản có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mặc dù thế nhưng cách để thực hiện SEO không hề đơn giản chút nào. Bù lại hiệu quả mà nó mang lại có thể còn tốt hơn là cách bạn chạy quảng cáo Adwords với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Thuật toán của các công cụ tìm kiếm được áp dụng vào công cụ tìm kiếm số một thế giới là Google, có rất nhiều tiêu chí được đưa ra và ngày một hoàn thiện hơn. Chính vì thế độ chính xác trong các kết quả mà Google đưa ra ngày càng tốt hơn và ngày càng khắt khe hơn với các trang web có nội dung nghèo nàn, xuyên tạc, không đem lại giá trị kiến thức, giải trí cho người dùng sẽ bị Google đào thải ngay tức thì.

SEO chính là cách làm cho người dùng chủ động tìm kiếm đến trang web của bạn. Bằng cách xây dựng nội dung trang web chất lượng, chính xác và hướng tới các nhu cầu của người dùng. Các từ khóa cần phải được lên sườn cụ thể và thực sự đáp ứng hai tiêu chí đó là liên quan đến lĩnh vực sản phẩm mà bạn đang kinh doanh và thứ hai là có nội dung thực sự hướng đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Vậy tổng quát lại thì SEO đem đến sự uy tín và chất lượng là điều mà còn quan trọng hơn cả quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Còn Adwords thì mang lại hiệu quả nhanh chóng, tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm hiệu quả.