- Advertisement -

Bộ trưởng Bộ TT&TT tiếp công dân định kỳ mỗi tháng 1 ngày

Dành cho bạn

Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng Vita giá trị trong mỗi sản phẩm

Với 10 năm hình thành và vận hành, Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng Vita đang không ngừng...

Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của quý ông

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tinh trùng của nam giới. Trong đó, bệnh lý này có...

Chữa vô sinh hiếm muộn nam bằng cách nào tốt nhất?

Có rất nhiều trường hợp nam giới chỉ biết mình bị tinh trùng yếu khi đến khám vô sinh...

Theo Kế hoạch Bộ trưởng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo mới được Bộ TT&TT ban hành, Bộ trưởng Bộ TT&TT tiếp công dân định kỳ mỗi tháng 1 ngày, trong giờ hành chính vào ngày Thứ sáu của tuần thứ 3 hàng tháng.

Theo Kế hoạch vừa được Bộ TT&TT ban hành, ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ trực tiếp hoặc tùy theo nội dung, phân công Thứ trưởng tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân.

Ngày 5/5/2017, Bộ TT&TT đã ban hành Kế hoạch Bộ trưởng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mục đích của Kế hoạch là nhằm lắng nghe, tiếp nhận các thông tin, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, góp ý của công dân về các hành vi vi phạm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng Bộ TT&TT để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật; đồng thời giải thích, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ khi đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Kế hoạch, Bộ trưởng tiếp công dân định kỳ mỗi tháng một ngày (thời gian: trong giờ hành chính vào ngày Thứ sáu của tuần thứ 3 hàng tháng). Nếu ngày tiếp công dân định kỳ hàng tháng trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì việc tiếp công dân chuyển sang ngày làm việc kế tiếp. Trường hợp Bộ trưởng đi vắng sẽ ủy quyền cho một đồng chí Thứ trưởng tiếp công dân thay Bộ trưởng.

Kế hoạch cũng nêu rõ, ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Bộ trưởng trực tiếp hoặc tùy theo nội dung, phân công Thứ trưởng tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân, thực hiện tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp: Vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; Vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Địa điểm tiếp công dân là tại Phòng Tiếp công dân trong Trụ sở cơ quan Bộ, 18 Nguyễn Du, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Bộ TT&TT giao Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ bố trí lịch tiếp công dân của Bộ trưởng (hoặc Thứ trưởng được Bộ trưởng ủy quyền) như nội dung nêu trên và các trường hợp đột xuất khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Văn phòng Bộ TT&TT còn có trách nhiệm thông báo lịch tiếp công dân của Bộ trưởng trên hệ thống lịch làm việc của Lãnh đạo Bộ, niêm yết lịch tiếp công dân tại phòng tiếp công dân của Bộ; bố trí phòng tiếp công dân và các điều kiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Bộ; chỉ dẫn, tiếp đón công dân theo đúng quy định; phối hợp với Công an phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội trong việc giữ gìn an ninh, trật tự nơi tiếp công dân.

Thanh tra Bộ TT&TT được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ chuẩn bị kế hoạch, hồ sơ, tài liệu phục vụ buổi tiếp công dân của Bộ trưởng, báo cáo Bộ trưởng xem xét, chỉ đạo chậm nhất trước 3 ngày Bộ trưởng tiếp công dân; tham mưu thành phần tham dự buổi tiếp công dân cùng Bộ trưởng căn cứ nội dung khiếu nại, tố cáo; báo cáo với Bộ trưởng về kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ trưởng hàng tháng, báo cáo chậm nhất sau 4 ngày làm việc kể từ ngày Bộ trưởng tiếp công dân. Báo cáo phải đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những nội dung khiếu nại, tố cáo (nếu có).

Lịch tiếp công dân của Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ được Trung tâm thông tin thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Cũng theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, các đơn vị thuộc Bộ đang giải quyết vụ việc Bộ trưởng dự kiến tiếp công dân có trách nhiệm chủ động chuẩn bị nội dung, hồ sơ, tài liệu phục vụ buổi tiếp công dân của Bộ trưởng; phối hợp với Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ tổ chức tốt buổi tiếp công dân của Bộ trưởng.

Khi Bộ trưởng Bộ TT&TT tiếp công dân, lãnh đạo Thanh tra Bộ, lãnh đạo Văn phòng Bộ, lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ phụ trách lĩnh vực công tác có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, đại diện các đơn vị khác có liên quan theo yêu cầu của Bộ trưởng có trách nhiệm cùng dự.

Nguồn:http://ictnews.vn/thoi-su/bo-truong-bo-tt-tt-tiep-cong-dan-dinh-ky-moi-thang-1-ngay-152732.ict

- Advertisement -
- Advertisement -

Tin mới nhất

Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng Vita giá trị trong mỗi sản phẩm

Với 10 năm hình thành và vận hành, Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng Vita đang không ngừng...

Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của quý ông

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tinh trùng của nam giới. Trong đó, bệnh lý này có thể là do các cơ...

Chữa vô sinh hiếm muộn nam bằng cách nào tốt nhất?

Có rất nhiều trường hợp nam giới chỉ biết mình bị tinh trùng yếu khi đến khám vô sinh hiếm muộn tại các khoa...

Phương pháp khắc phục những vấn đề của tinh trùng

Phái mạnh bị hiếm muộn hay không thể có con chính là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho...

Thông tin hữu ích cho những anh chàng bị dị dạng tinh binh

Khi đàn ông gặp phải vấn đề với tinh trùng mà không được chữa trị sớm, đời sống tình dục, sinh lý và khả...
- Advertisement -

Tin bạn quan tâm

- Advertisement -